สาระควารู้

สาระความรู้

ข้อดีของแผ่นฉนวนสำเร็จรูป

1.เป็นแผ่นฉนวนที่ป้องกันความร้อน เสียง และทนไฟได้ดีเยี่ยม
ด้วยคุณสมบัติไม่ลามไฟ มีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนและเสียงได้เป็นอย่างดี
2.ช่วยประหยัดการใช้พลังงาน
แผ่นฉนวนสำเร็จรูปเป็นฉนวนกันความร้อนที่มีประสิทธิภาพดีกว่าโครงสร้างคอนกรีตถึง 50 เท่า
3.มีความแข็งแรงสูง
แผ่นฉนวนสำเร็จรูปมีค่าความแข็งแรงของโครงสร้างสูงและมีระบบการประสานรอยต่อของแผ่นที่แน่นหนาแข็งแรง ทำให้การเชื่อมติดกันของแผ่นใหญ่ขึ้นและสมบูรณ์มากขึ้น
4.ป้องกันน้ำ และปิดไอระเหย
ด้วยการรักษาสภาพความหนาแน่นของน้ำและอากาศที่สอดคล้องตลอดอายุการใช้งาน ทำให้แผ่นฉนวนสำเร็จรูปมีความสมบูรณ์แบบในการป้องกันน้ำและความชิ้นได้ดี แม้ภายใต้สภาวะที่ฝนตกหนัก
5.ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีเยี่ยม
เนื่องจากแผ่นฉนวนสำเร็จรูปทำจากวัตถุดิบพื้นฐาน และผลิตออกมาตามรายละเอียดที่แน่นอน ในโรงงานใหม่ที่มีฝีมือและความเชี่ยวชาญสูง ทำให้สามารถประกอบติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว
6.สร้างสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะ
แผ่นฉนวนสำเร็จรูปผลิตด้วยแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสี ด้านบนเคลือบฟลูออไรน์ และซิลิคอนโพลีเอสเตอร์จึงง่ายต่อการทำความสะอาดพื้นผิวให้ถูกสุขลักษณะสิ่งแวดล้อม จึงหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายด้านแรงงานในการติดตั้ง นอกจากนี้โครงสร้างยังมีความทนทาน ไม่มีปัญหาการรั่วซึม ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างดี
7.มีความเสถียรต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิสูง
แผ่นฉนวนสำเร็จรูปไม่มีการหดตัว หรือบวมในอุณหภูมิที่ต่ำ เนื่องจากมีความแข็งแรงสูงจึงถูกนำไปใช้เป็น โครงสร้างของห้องแช่แข็ง หรือห้องเย็นที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง
8.น้ำหนักเบา รื้อถอนเปลี่ยนแปลงตัวอาคารได้ง่ายและรวดเร็ว
จุดเด่นที่สำคัญ
      คือสามารถนำไปใช้ต่อเติมบ้านได้ทันทีไม่ต้องยุ่งยากหรือวุ่นวายในการต่อเติมคานบ้านหรือก่ออิฐใหม่ และยังช่วยประหวัดเวลา ประหวัดค่าใช้จ่าย เพราะแผ่นผนังสำเร็จรูปสามารถสร้างขึ้นบนพื้นได้เลย เหมาะสำหรับอาคารก่อสร้างหรือโรงงานอุตสาหกรรมที่มีข้อกำกัดในการทุบผนังหรือก่อผนังใหม่เพื่อต่อเติมห้องและยังมีคุณสมบัติพิเศษให้เลือกหลากหลายอีกด้วย

ข้อเสีย
       เนื่องจากแผ่นผนังสำเร็จรูป ติดตั้งง่าย  ดังนั้นจึงทำให้แผ่นผนังสำเร็จรูปมีความแข็งแรง ทนทาน ได้ไม่เท่าอิฐหรือซีเมนต์ทั่วไป

ไม่มีเนื้อหาในหมวดนี้ หากคุณเห็นหมวดย่อย เนื้อหาอาจอยู่ในนั้น